chào mừng bạn!
Thứ ba, 30/04/24 20:04

Bật lửa zippo 1968

Công ty Zippo hình thành và phát triển hơn 80 năm, mỗi năm mỗi thập niên lại cho ra đời thêm hàng triệu chiếc bật lửa Zippo USA đi khắp thế giới. Có thể nói bật lửa Zippo gắn bó với một phần lịch sử thế giới. Chiếc bật lửa Zippo Mỹ đi cùng con người đến tận cùng thế giới.
Chiếc bât lửa theo chân người lính trong chiến trường, mang đến ngọn lửa cho người lữ khách rét lạnh trong gió tuyết, là kỉ vật từ ông sang cha và từ cha để lại cho con. Mỗi chiếc Zippo có mộc đáy với ý định ban đầu nhà sản xuất là kiểm soát số lượng, và người sử dụng thẩm định thật giả. 
Con số dưới đáy Zippo còn mang giá trị lịch sử, người chơi mong sao tìm được Zippo cổ, hay chiếc Zippo cùng tháng năm sinh, hay những thời khắc sự kiện trong cuộc đời để lưu lại kỉ niệm.
Zippo USA sẽ ra chuyên mục Zippo Collection nhằm mang đến cái nhìn rõ hơn cho Zippo theo từng năm, để người xem có thêm kiến thức tìm được Zippo theo năm mình cần và tránh phải hàng nhái. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ phân tích Zippo 1968.
 
Bật lửa zippo 1968 1
 
Mộc đáy tiêu biểu Zippo 1968 “III Zippo III”
Từ năm 1965 đến 1973 mộc đáy zippo theo năm được căn cứ theo gạch dọc. “Bradford  PA.” nằm phía trên , những lằn dọc nằm 2 bên , logo Zippo ở giữa, và font chữ này từ năm 1955-1979 các bạn chú ý kẻo nhầm chi tiết này.
 
Bật lửa zippo 1968
 
Font chữ logo Zippo này thay đổi từ 1955-1979
Zippo 1968 ra đời thuộc vào giai đoạn từ cuối những năm thập niên 40 cho đến năm 1955 Zippo đã phát triển và cho đóng logo và mã vào đáy hộp quẹt Zippo. Đến cuối những năm thập niên 70 thì logo được thiết kế lại, logo này bắt đầu đóng vào đáy hộp quẹt Zippo vào năm 1980.
.
 Bật lửa zippo 1968
 
Zippo thời kì từ 68-69 được quân nhân Mỹ mang theo vào chiến trường Việt Nam. Trong chiến tranh Zippo không chỉ là vật lấy lửa hút thuốc hay nhóm bếp, mà còn sử dụng trong các kí hiệu chiến thuật quân sự. Những chiến thuật hiệu lệnh từ xa truyền tin thông qua cách bật bí mật từ các trung đội lien lạc với nhau. Bật lửa Zippo trong chiến tranh còn được sử dụng làm thẻ tên, binh lính Mỹ khắc tên mình lên Zippo thay cho thẻ tên bị mất.
 
Bật lửa zippo 1968
 
Đối với những quân nhân Mỹ trở về từ chiến tranh Việt Nam, những chiếc Zippo mang một giá trị kỉ niệm, những năm tháng máu lửa vùng đất Đông Dương.  Nhiều người lính Mỹ năm xưa đã trở về Việt Nam nhằm tìm lại những chiếc Zippo 1968-1969. 
  • Mua nhiều
  • Khuyến mãi
  • Xem nhiều

Facebook Pages

Giỏ hàng (0)
0 VND

Đang tải dữ liệu..

Vui lòng đợi trong giây lát

Chat
1